Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao: 0989121911 - tvnseos@gmail.com - Zalo
Danh mục: Tin tức chung

Ý nghĩa của việc tặng tranh cá chép ngày tân gia

Tranh cá chép là món quà thường được dùng để tặng trong dịp tân gia. Tại sao người ta thường tặng tranh cá chép mà không phải tranh khác? Tìm câu trả lời qua bài viết sau.

1. Tại sao nên tặng tranh cá chép trong ngày tân gia?

Sở dĩ nhiều người lựa chọn tranh cá chép để dành tặng người thân, đồng nghiệp, bạn bè trong ngày tân gia bởi đây là vật phẩm mang nhiều ý nghĩa tích cực. Theo phong thủy thì cá chép là được xem là linh vật có khả năng chiêu tài khí, tạo may mắn về tài lộc trong kinh doanh cho gia chủ. Ngoài ra, cá chép còn là biểu tượng của sự may mắn, thường được nhiều gia đình dùng để cầu may, mong cho con may mắn, thuận lợi trong thi cử, đỗ đạt thành tài.
Theo quan niệm phương Đông, cá Chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc. Trong đường quan lộ, cá Chép là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh. Treo tranh cá chép ở nhà riêng hay văn phòng sẽ mang tới cho nguồn bạn tài lộc dồi dào.

Trong kinh doanh, cá chép còn tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm khi nó thường bơi ngược dòng nước, cộng với đức tính bền bỉ và sự cố gắng dẻo dai, đã có thể vượt Vũ môn để hóa Rồng, nên người ta còn coi cá Chép như một hiện thân của Rồng, con vật linh thiêng cao quý.

Chính những ý nghĩa trên cá chép được biết đến như một pháp khí giúp kích tài lộc và công danh. Bởi vậy, mọi người luôn lựa chọn tranh cá chép gỗ đẹp, tranh sơn dầu, tranh thêu chữ thập, tránh dán tường, tranh đá quý cá chép làm quà biếu dịp tân gia hoặc các dịp đặc biệt khác nhằm kích hoạt tài vận và tài lộc cho những người làm kinh doanh thành đạt.

Bạn có biết: Những cách nghĩ sai lầm của người Việt khi tặng quà

2. Những bức tranh cá chép bạn nên tặng trong dịp tân gia

Tranh “Cửu ngư quần hội” – Cá chép hoa sen

Đây là món quà tặng tân gia được rất nhiều người yêu thích và ý nghĩa. Tranh cá chép hoa sen rất có ý nghĩa với hoa sen theo tiếng Hán là “liên” tức “liên tục, liên tiếp,…”, càn cá chép tức là “dư dả”. Chính vì vậy tranh cá chép thường mang đến lời chúc dư dả liên tục, nghĩa là không phải lúc dư lúc thiếu.

Tranh cá chép hóa rồng

Tranh cá chép vượt vũ môn hóa rồng mang nhiều ý nghĩa phong thủy rất tốt. Theo truyền thống cổ đại rồng là linh vật của trời đất, có khả năng hô mưa gọi giống chính vì vậy được gọi là vua của biển cả. Khi chầu trời rồng mái ai đó thay mình ngự trị đã tổ chức cuộc thi nếu loài nào có khả năng vượt được Vũ môn thì được phép hóa rồng để cai trị thủy tộc.

Trong tất cả loài thủy tộc, chính vì vậy hình ảnh tranh cá chép vượt vũ môn đẹp thường thể hiện sự phấn đấu, nỗ lực và thường được sử dụng với ý nghĩa cầu chúc cho sự may mắn, tài lộc, vượt qua khó khăn để tiến tới sự thành công.
Với ý nghĩa sâu sắc từ bức tranh cá chép hóa rồng đã giúp cho dòng tranh này được sử dụng ngày một rộng rãi hơn cùng nhiều chất liệu khác nhau như tranh gỗ cá chép hóa rồng hay tranh thêu, tranh vẽ cá chép, tranh đá quý, tranh 3d, tranh sơn dầu cá chép hóa rồng vượt vũ môn.

Tranh cá chép trông trăng

Tranh cá chép ngắm trăng hay còn gọi là tranh cá chép lý ngư vọng nguyệt có hình ảnh trăng soi đáy nước biểu tượng cho ảnh ảo của giá trị đích thực. Bức tranh cá chép chơi trăng luôn được treo theo cặp, hình ảnh hai con cá chép hướng vào nhau như một đôi thể hiện sự sung mãn và mạnh khỏe. Với hình tròn của mặt trăng biểu tượng cho sự viên mãn, tròn đây và hoàn thiện. Hình ảnh mặt trăng đại diện cho vũ trụ bao la, tỏa sáng soi nhân thế mang ý nghĩa trường tồn.

 

Theo quan niệm phong thủy – âm dương ngũ hành thì cá chép thuộc thuộc hành thủy, tranh cá chép nên treo về hướng đông là tốt nhất bởi vì đây là hướng tương sinh, tương trợ, ngoài ra có thể chọn giữa một trong hai hướng là Đông Bắc hoặc Tây Nam (trong điều kiện không gian không cho phép treo hướng đông ). Tuyệt đối không được treo hướng Nam bởi như thế sẽ phản tác dụng , ngăn ngược dòng chảy khí tài lộc vào cho gia chủ .

Tranh cá chép hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn biểu tượng cho sự thịnh vượng và sắc đẹp. Mẫu đơn được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa chính bởi vì vẻ đẹp mê hồn của nó. Hoa luôn mang trong mình vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Thời phong kiến, chỉ có hoàng triều Trung Quốc thì hoa mẫu đơn chỉ có trong các vườn thượng uyển của hoàng cung, dân thường không được phép trồng.

Cá chép là biểu tượng cho sự thăng tiến, thành công, viên mãn và tài lộc, đem đến nhiều vận may và hóa giải được sát khí mang tới may mắn cho gia chủ.
Như vậy tổng hợp hai hình tượng Cá Chép và hoa mẫu đơn trong phong thủy ở trên thì bức tranh cá chép hoa mẫu đơn có ý nghĩa mang đến cuộc sống dư dả, sung túc và cuộc sống hôn nhân hạnh phúc vững bền. Đây sẽ là món quà tân gia bất cứ gia chủ nào cũng mong muốn nhận được.

Kết luận: Tặng quà tranh cá chép dịp tân gia hiện khá phổ biến. Tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn sẽ lựa chọn chất liệu tranh, kích cỡ tranh khác nhau để phù hợp nhất nhé!

  • Những lưu ý khi chọn quà mừng tân gia
  • Quà tặng gốm sứ ý nghĩa dành cho tân gia

Tác giả Phù Thủy

Xin chào mọi người, mình là Phù Thủy, mình có đam mê với đồ ăn và đi du lịch khám phá khắp nơi. Sở thích của mình viết bài về nội thất và gia đình. Hiện tại mình đang chịu trách nhiệm viết bài cho trang nội thất Đức Khang, các bài viết đều được mình tổng hợp biên tập lại từ những nguồn uy tín về nội thất. Mình đang viết các nội dung về chủ đề sử dụng và bố trí vách văn phòng thương hiệu Hòa Phát cho không gian công sở, các bạn ủng hộ mình nhé.

Vui lòng đánh giá bài viết