Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao: 0989121911 - tvnseos@gmail.com - Zalo
Danh mục: Tin tức chung

Tổng hợp các kinh nghiệm làm hoa giấy nhún đẹp, dễ làm nhất

Với cách làm đơn giản và dễ thực hiện, bài viết này sẽ hướng dẫn cách làm hoa giấy nhún đẹp mắt. Cùng tham khảo cách làm và những kinh nghiệm làm hoa giấy dưới đây nhé!

Bạn chỉ cần dành một ít thời gian và có một chút thẩm mỹ, tinh tế thì cho dù không khéo tay nhưng với cách làm hoa giấy đơn giản này các mẹ có thể tự là được một lọ hoa giấy nhún thật tươi tắn và đẹp mắt.

Nguyên liệu, dụng cụ chuẩn bị

Làm hoa giấy nhún bất kể bạn làm hoa hồng giấy, hoa tulip, hoa dạ hương,… đều cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết khi làm hoa bằng giấy nhún.

Một số nguyên liệu, dụng cụ cần thiết khi làm hoa giấy nhún:

– Giấy nhún: Các bạn có thể lựa chọn màu xanh lục làm lá, màu tím nhạt làm hoa hoặc có thể chọn màu giấy khác làm hoa tùy theo sở thích.

– Xiên tre

– Keo nến, kéo

 

Một số diều lưu ý khi làm hoa bằng giấy nhún

– Cách làm các loại hoa bằng giấy nhún rất đơn giản. Ban đầu, các loài hoa được làm bằng giấy nhún, khi vẽ mẫu nên đặt cánh hoa theo cạnh xuôi của giấy.

– Khi gấp hoa có cánh dày, giấy càn dán 2 lớp, có thể vẽ sơ mẫu lên giấy rồi dùng keo phết nhanh tay lên phần cần dán, xong dán lại bằng cách phết nhẹ lên cạnh xuôi của giấy.

– Keo dùng làm hoa giấy tốt nhất là keo trắng như sữa, hơi nhão, mau khô hoặc có thể là dạng keo trong suốt đựng trong chai nhỏ. Khi sử dụng nên san một phần nhỏ ra ngoài trước và để một lúc cho bớt lỏng rồi hãy sử dụng.

– Khi cần sơn ít màu lên cánh hoa, lá, bạn nên pha màu với ít nước cho đều rồi pha thêm keo trong vào, sơn nhanh tay.

– Dây đồng hoặc kẽm thường dùng là dây đồng/ kẽm cỡ 0.3 mm

– Nếu cọng hoa to, có thể quấn bằng giấy hơi dày (như giấy tập) hoặc xé gòn thành từng miếng hơi dài quấn quanh cọng kẽm, vuốt hồ. Sau đó quấn giấy xanh bên ngoài.

– Khi quấn cọng, quấn cành (quấn giấy bọc dây đồng, dây kẽm, bạn nên cắt cạnh giấy) dán dính ở đầu. Dùng ngón tay cái và ngón trỏ tay phải bóp chặt ở đầu giấy vừa dán, lăn ngón tay cái, đồng thời tay trái giữ băng giấy bên phần giấy còn lại.

Một số cách làm các loại hoa bằng giấy nhún

Cách làm hoa hồng bằng giấy nhún

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ như sau: Giấy nhún màu xanh làm lá, màu hồng làm hoa hay bất cứ màu gì bạn yêu thích; dây kẽm làm cành hoa, cuộn sáp xanh quấn cành hoa, keo sữa, kéo.

Các bước làm hoa hồng giấy nhún như sau:

Bước 1: In mẫu cánh hoa lên giấy rồi cắt theo hình. Bạn sẽ có những cánh hoa theo 4 kích cỡ. Mỗi bông hoa cần 4 cánh nhỏ nhất, 5 cánh nhỏ vừa, 6 cánh lớn vừa và 6 cánh lớn nhất.

Có thể bạn quan tâm: 

  • Cách làm hoa tulip bằng giấy nhún

Bước 2: Dùng tay kéo giãn phần giữa cánh hoa tạo độ cong phồng. Cắt giấy nhún màu xanh làm lá và đài hoa

 

Bước 3: Tiếp theo, cắt một đoạn kẽm và uốn cong phần đầu. Dùng một cánh hoa nhỏ nhất quấn quanh đầu cong này để làm lõi hoa. Sau đó, bắt đầu quấn lần lượt các cánh từ nhỏ nhất, nhỏ vừa, lớn vừa và đến lớn nhất sao cho các cánh hoa so le nhau. Dùng súng bắn keo để dính cố định các lớp cánh hoa.

 

Bước 4: Để tạo bông đẹp, bạn nên uốn các cánh hoa để tạo độ cong rồi dán đài hoa vào phần bên dưới các cánh hoa. Dùng cuộn sáp xanh quấn phần kẽm lại một đoạn khoảng 5cm.

 

Bước 5: Hai chiếc lá xanh kéo giãn để tạo độ cong rồi dán lên phần kẽm chưa quấn sáp, tiếp tục quấn sáp xanh chồng lên phần cuống lá cho đến hết đoạn kẽm. Vậy là bạn đã có một bông hoa hồng tuyệt đẹp.

 

 

Cách làm hoa cẩm tú bằng giấy nhún

Để làm hoa cẩm tú cầu, bạn cần chuẩn bị: 1 cuộn giấy nhún màu tùy ý, kéo, keo dán, kìm, thước kẻ, dây thép hoặc đồng mảnh

Các bước làm hoa cẩm tú cầu như sau:

Bước 1: Cắt từ cuộn giấy ra một tờ giấy hình vuông nhỏ. Sau đó gập đôi 4 lần theo đường chéo hình vuông.

Bước 2: Dùng kéo cắt tròn đầu cánh hoa sau đó mở ra và cắt thêm một chút phần giữa các cánh hoa. Tiếp tục gấp lại như cũ và vặn xoắn cánh hoa sau đó mở ra ta được một lớp của bông hoa.

Bước 3: Gắn lớp bông hoa vừa làm vào dây thép mảnh. Tiếp tục làm nhiều dây thép mảnh như vậy.

Sau đó buộc các dây thép lại với nhau.

Bước 4: Dùng băng kính màu xanh quấn quanh thân của bông tú cầu lớn. Vậy là bạn đã tự tay mình hoàn thành một bông hoa cảm tú tuyệt đẹp.

Khá đơn giản để có một bông cẩm tú cầu đẹp mắt phải không nào. Các bạn có thể tha hồ chọn các màu từ xanh đến tím hoặc hồng trắng cho bình hoa tú cầu được thêm đẹp mắt

Vui lòng đánh giá bài viết