Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao: 0989121911 - tvnseos@gmail.com - Zalo
Danh mục: Tin tức chung

Những cách làm hoa hồng giấy nhún đẹp, đơn giản tại nhà

Hoa hồng – loài hoa tượng trưng về tình yêu đôi lứa. Thật hạnh phúc khi một nửa tình yêu của mình nhận được món quà là những bông hoa hồng nồng thắm do chính tay bạn làm. Cùng tham khảo những cách làm hoa hồng giấy nhún đẹp dưới đây nhé!

Có rất nhiều cách gấp hoa hồng bằng giấy đẹp, dễ làm.

Cách thứ nhất: Làm hoa hồng bằng giấy nhún theo dạng xoắn giấy, cách làm này được xem là đơn giản và đẹp nhất.

Cần chuẩn bị các nguyên liệu, dụng cụ sau: Giấy nhún có chiều dài 40cm, chỉ, kéo, băng keo, kẹo.

Thực hiện cách gấp hoa hồng giấy bằng giấy nhún

Bước 1: Thực hiện gấp chéo những mảnh giấy nhún mà bạn đã chuẩn bị 1-1,5cm cho lần đầu tiên.

Bước 2: Các bạn tiếp tục gấp chéo xuống làm sao cho vuông góc với mép giấy, cạnh khoảng 2-2,5cm.

Bước 3: Tiếp tục dùng tay trái giữ, tay phải gấp giấy xuống. Các bạn tiếp tục lặp lại, tay trái giữ, tay phải gấp giấy lên. Làm liên tục cho đến hết chiều dài đoạn giấy nhún mà bạn đã chuẩn bị.

Góc chia sẻ:

  • Mách bạn các cách làm hoa tulip bằng giấy nhún cực đẹp và đơn giản
  • Tổng hợp các kinh nghiệm làm hoa giấy nhún đẹp, dễ làm nhất

Bước 4: Sau khi gấp giấy lên xuống liên tục ở bước 3 đến cuối giấy các bạn nhớ xoắn phần đuôi lại, rồi bắt đầu tạo hình bông hoa, vừa cuốn vừa chỉnh lại để bông hoa đẹp hơn.

Bước 5: Các bạn nhớ dùng chỉ buộc lại sau khi cuốn bông hoa đã xoắn xong. Vậy là bạn đã hoàn thành xong bông hoa hồng giấy rồi đấy.

Bước 6: Tiếp theo, chúng ta sẽ làm cành cho bông hoa hồng. Về phần làm cành, các bạn lấy phần kẽm mà mình đã chuẩn bị từ trước trực tiếp cắm luôn vào cuống bông hoa. Dùng giấy nhún màu xanh để làm đài hoa và gập đôi phần giấy nhún màu xanh lại cắt tạo hình nhọn. Dùng keo sữa bôi vào đài hoa rồi dán vào cuốn hoa. Khi làm hoa giấy, các bạn lưu ý, nên làm đài hoa dài hơn để che phần toàn bộ phần cuống hoa. Cuối cùng, bạn dùng băng keo sáp cuốn che phần giấy của đài hoa. Vậy là đã hoàn thiện xong sản phẩm của mình rồi.

Cách thứ hai: Ở mẫu này, các cánh hoa được xếp khéo léo từ trong ra ngoài, đòi hỏi các bạn phải tỉ mỉ và cẩn thận hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ: Giấy nhún màu xanh để làm đài hoa, còn cánh hoa thì có thể chọn các màu mà mình thích (hồng, xanh, đỏ, tím,…), kẽm cành, keo, chỉ buộc và kéo,…

Bước 1: Trước tiên, các bạn cần gấp đôi giấy nhún thành hình chữ nhật. Sau đó dùng kéo cắt bo tròn ở một đầu để dùng cho các cánh hoa bên ngoài.
Bước 2: Để cho cánh hoa không bị cộm vào nhau, bạn nên cắt ở giữa mỗi cánh hoa 1 đoạn 2cm.

Bước 3: Làm tất cả các cánh hoa còn lại tương tự như bước 1. Lưu ý, bạn nên sử dụng các giấy nhún hình chữ nhật nhỏ hơn cho các cánh hoa bên trong.

Bước 4: Sử dụng kẽm làm cành mà bạn đã chuẩn bị uốn cong 1 đầu. Bạn có thể sử dụng giấy thừa, bông để làm phần đài hoa phồng, tròn đẹp hơn sau đó gập đôi lại và cố định vào đầu uốn của kẽm cành.

Bước 5: Các bạn hãy lấy phần cánh hoa đã làm ở bước 1, dùng tay kéo giãn giấy ra. Lấy phần cánh hoa bọc ngoài phần giấy mà mình đã buộc (bước 4) và dùng chỉ cố định lại các cánh hoa.

Bước 6: Từ lớp cánh hoa thứ 2 trở đi, bạn sử dụng phần cánh hoa nhỏ hơn. Lớp cánh thứ 2 chúng ta sử dụng 2 cánh hoa đối diện nhau và dùng chỉ hoặc keo cố định từng cánh lại.

Bước 7: Lớp cánh thứ 3 cần sử dụng 3 cánh và bạn vẫn làm như ở bước 5. Dùng tay kéo giãn phần cánh hoa để tạo độ phồng cho từng cánh, từng lớp. Sau đó miết đều đầu cánh ở 2 bên, xếp chồng cánh hoa lại để tạo thành hình bông hoa.

Bước 8: Ở lớp ngoài cùng các bạn sử dụng 5 cánh hoa, dùng tay kéo căng phần cánh và miết cong 2 bên. Sau đó xếp 5 cánh chồng nhẹ lên nhau và cố định chúng bằng keo sữa.

Bước 9: Dùng phần giấy nhún màu xanh mà bạn đã chuẩn bị để làm đài hoa, cắt hình răng cưa ở đầu, phết keo sữa vào đài hoa rồi cố định bông vào chính giữa. Bạn chú ý làm chiều dài đài hoa sao cho che lớp giấy phía dưới cánh hoa bên trong.

Trên đây là những cách làm hoa hồng bằng giấy nhún. Mỗi kiểu đều có một vẻ đẹp và sự độc đáo khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình những mẫu hoa mà bạn thích. Chúc các bạn thành công với những bông hoa hồng đẹp nhất nhé.

Vui lòng đánh giá bài viết