Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao: 0989121911 - tvnseos@gmail.com - Zalo
Danh mục: Tin tức chung

Món quà đầy tháng ý nghĩa tặng bé trai

Được mời đi dự tiệc đầy tháng mà bạn phân vân không biết mua quà gì để tặng cho bé trai. Sau đây là những gợi ý về mua quà bạn có thể tham khảo.

1. Nguồn gốc của lễ đầu tháng

Lễ đầy tháng hay còn gọi là lễ thôi nôi – là một trong những nét truyền thống của văn hóa Việt Nam. Ông cha ta ngày xưa quan niệm rằng đứa bé được sinh ra là do các vị Đại Tiên (Bà Chúa Đầu thai) hay còn gọi là 12 Bà Mụ nặn ra. Mỗi Bà Mụ sẽ có trách nhiệm nặn ra một bộ phận cho đứa bé như mắt, mũi, tay, chân, tóc… xấu hay đẹp cũng là do tay các Bà Mụ nặn ra.

Theo phong tục lâu đời của nước ta, đứa trẻ sinh được tròn một tháng thì phải cúng đầy tháng cho con. Lễ mừng con đầy tháng trước là để tạ ơn Bà Mụ và Đức ông đã phù trợ cho “mẹ tròn con vuông”, sau là để trình với nội – ngoại, họ hàng, lối xóm về đứa cháu sau một tháng chào đời. Đây như là sự chứng nhận của xã hội về sự tồn tại của một con người, để được nâng niu, chúc tụng, để cộng đồng có trách nhiệm giúp đỡ, cưu mang, che chở…

Cùng với những lời chúc tốt lành cho bé thì những món quà tặng đầy tháng sẽ song hành cùng bé trong suốt khoảng thờigian đầu đời.

2. Những món quà ý nghĩa dành tặng cho bé trai

– Quần áo và giầy vải

Đây là món quà tặng được rất nhiều người lựa chọn cho dịp mừng đầy tháng. Hầu hết, bà mẹ bỉm sữa đều muốn thấy con mình trông thật thời trang và xinh xắn ngay từ mới lọt lòng. Tuy nhiên, làn da nhạy cảm và non nớt của bé trai khi mới sinh còn chưa phù hợp với những loại giầy hay quần áo thông thường. Vì Vậy, những đôi giày vải hay quần áo mềm với hình ảnh ngỗ nghĩnh, đáng yêu và thời trang chắc chắn là món quà được các mẹ trẻ đón nhận.

– Trang sức

Đồ trang sức sẽ trông bé trai thêm” sành điệu” hơn, dễ thương hơn. Hãy lưu ý, nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua đồ trang sức. Phải chọn trang sức có bề mặt trơn, nhẵn, càng ít chi tiết càng tốt để tránh làm tổn hại cho làn da mềm mại của trẻ. Điều quan trọng hơn, bạn cần chú ý về chất liệu của đồ trang sức vì chúng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé. Để đảm bảo, bạn nên mua trang sức tại địa điểm đáng tin cậy, thương hiệu có uy tín trên thị trường.

– Gối chống trào ngược

Đây là món quà rất thiết thực để dành tặng cho bé và mẹ cũng cảm thấy ấm lòng vì lợi ích mà chiếc gối chống trào ngược mang lại. Chiếc gối chống trào ngược hình chữ C sẽ giúp giữ cố định tư thế cho é sau khi bú no. khi đặt vào gối bé vẫn được giữ được tư thế nửa nằm nửa ngồi với đầu ở vụ trí cao hơn so với dạ dày của bé, do đó giảm thiểu tình trạng trào ngược và ngăn ngừa bị sặc khi thức ăn bị trào ngược từ dạ dày lên miệng.

– Đồ chơi

Những món đồ chơi như đồ chơi treo nôi, đĩa nhạc, xúc xắc, lục lạc đeo cổ tay, cổ chân…chắc chắn là bé sẽ rất thích thú với những thứ đồ chơi có màu sắc rực rỡ, hình thù ngỗ nghĩnh, vui nhộn mà bạn dành tặng bé đó.

– Túi ngủ

Xem thêm:

  • Nên tặng quà gì cho bố mẹ bạn gái trong lần đầu ra mắt?
  • Gợi ý những món quà độc lạ tặng bạn trai ở xa

Lại là một món quà đầy ý nghĩa nữa đó là túi ngủ. Việc bé yêu bị lạnh khi ngủ do cựa quậy, đạp chăn ra ngoài thì một chiếc túi ngủ là giải pháp tuyệt vời để giữ ấm cho bé. Bên cạnh đó, cố định bé trong chiếc túi ngủ thích hợp sẽ giảm thiểu nguy cơ trẻ sơ sinh bị ngạt thở khi chăn, màn, khăn đắp che mặt.

Vui lòng đánh giá bài viết