Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao: 0989121911 - tvnseos@gmail.com - Zalo
Danh mục: Tin tức chung

Kinh nghiệm chọn mua lọ pha lê làm quà biếu bạn cần biết

Bạn đang muốn tìm mua một chiếc lọ hoa pha lê để làm quà biếu nhưng chưa biết nên chọn loại họ như nào? Lọ như nào thì hợp với đối tượng tặng của mình? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết này. Trong bài viết này bạn sẽ được tư vấn rất kĩ về cách nhận biết và chọn được món quà phù hợp nhất với người nhận.

Xác định nguồn gốc 

Việc xác định nguồn gốc của những chiếc Lọ hoa pha lê cũng rất quan trọng. Một số nước chuyên sản xuất Lọ pha lê được bán trên thị trường hiện nay: Tiệp Khắc, Đức, Ý, Trung Quốc. Pha lê đứng hàng đầu và được ưa dùng nhất là dòng pha lê Tiệp Khắc với chất lượng cao kèm theo pha lê trắng trong và rất sáng.

Lựa chọn kiểu dáng

Trên thị trường hiện nay rất nhều loại kiểu dáng và mẫu mã rất đa dạng thường có 4 dòng chính là bình hoa pha lê mài, bình hoa pha lê màu, bình hoa pha lê mạ vàng và bình hoa pha lê đúc.

Bạn nên xem xét kỹ để không bị nhầm pha lê với thủy tinh. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm nhận biết 2 loại này thì có thể tham khảo bài viết Giúp bạn phân biệt thủy tinh và pha lê.

Các dòng này giá cả là rất chênh lệch nhau nên bạn phải biết rõ để lựa chọn dáng lọ, mẫu lọ thích hợp nhất cho từng đối tượng tặng và mức ngân sách của mình nhé.

Lọ hoa pha lê đúc

Dòng Lọ thông dụng với thiết kế đơn giản nhưng phô bày được nét đẹp trắng trong tinh khiết của pha lê mang đến sự sang trọng và thoáng mát cho không gian. Lọ với kích thước từ 20.5cm đến 35.5cm thích hợp cắm nhiều loại hoa và phạm vi không gian trưng bày.

Đặc biệt, dòng Lọ đúc có cung cấp nhanh số lượng lớn để làm quà tặng khách hàng, quà tặng sự kiện.

Lọ hoa pha lê mài
Đây là loại lọ hoa sắc sảo với những nét mài hoa văn thủ công. Lọ mài khá đa dạng mẫu và có rất nhiều kích thước từ 20.5cm đến 1m. Lọ mài chọn lựa quà tặng tân gia, quà tặng tết hay quà tặng sếp, đối tác là rất sáng trọng. Giá bình hoa pha lê mài này cũng sẽ cao hơn so với bình hoa pha lê đúc.

Lọ hoa pha lê mạ vàng

Kết hợp sắc trắng pha lê cùng sắc vàng 14k sáng trọng. Lọ mạ vàng mang nét đẹp hoàng tộc quý phái và cực ấn tượng khi trưng bày. Lọ mạ vàng có giá trị rất cao và mẫu mã cũng khá hiếm trên thị trường.

Những gia đình có nội thật không gian sang trọng, và những kiến trúc hoàng gia, quyền quý thì ta có thể lựa chọn và mua bình hoa pha lê mạ vàng.

Lọ hoa pha lê màu

Lọ màu là dòng cao cấp nhất và thường rất hiếm trên thị trường. Lọ màu chọn lựa trưng bày khá sắc sảo bên cạnh đó chúng còn có ý nghĩa phong thủy rất cao. Quà tặng Lọ mầu nên chọn theo mệnh và hướng trưng bày.

Cách nhận biết một lọ hoa pha lê chất lượng

Để chọn mua lọ hoa pha lê chất lượng bạn nên xem qua những yếu tố về độ trong, độ nặng và độ âm vang của pha lê:

+ Độ trong: lọ hoa không nên có những bọt khí bên trong quá nhiều và không được những vết nứt hay mẻ nhỏ nhưng vậy mới đảm bảo chất lượng pha lê. 

+ Độ nặng: dùng phân biệt pha lê – thủy tinh. Với cùng kiểu dáng và kích thước thì lọ hoa pha lê phải nặng hơn nhiều so với thủy tinh.

+ Độ âm vang: Pha lê thường có độ vang rất cao và xa nên việc chọn pha lê chất lượng hãy gõ nhẹ vào lọ hoa.

Hiện nay trên thị trường pha lê xuất xứ từ nhiều nước trên thế giới chất lượng có nó cũng khác nhau nhưng phải nói tốt nhất thì không nơi nào bằng Tiệp Khắc còn với chất liệu dở nhất từ Trung Quốc. Nhiều địa điểm rao vặt là những chiếc bình hoa pha lê giá rẻ nhưng thực chất nó là thủy tinh. Cách nhận biết là khi cầm bạn thấy nó nhẹ hơn với chất liệu pha lê, cũng như tiếng vang của pha lê sẽ phát ra với âm thanh vang hơn. Đưa bình hoa pha lê lên ánh sáng ta sẽ thấy chiếc bình tán sắc rất đẹp. Những bình hoa pha lê chất lượng thường dày hơn để mài được sâu, nét mài nhuyễn tạo nhiều họa tiết, không có bọt, soi dưới ánh sáng sẽ lấp lánh, rạng rỡ. Vì vậy, để mua được sản phẩm chất lượng, khi mua hàng người tiêu dùng cần phải lựa chọn kĩ lưỡng để tránh nhầm lẫn hay tránh hàng giả, hàng nhái.

Xem thêm: Bạn đã biết cách chọn ấm trà chưa?

Vui lòng đánh giá bài viết