Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao: 0989121911 - tvnseos@gmail.com - Zalo
Danh mục: Tin tức chung

Học sinh lớp 7 cần học gia sư những môn nào?

Cha mẹ nên chú ý thuê gia sư kèm con học những những môn học quan trọng trong chương trình học lớp 7 để giúp con học tốt, đạt kết quả cao.

Khi lên lớp 7, các em học sinh đã bắt đầu quen với môi trường mới, bạn bè và thầy cô cũng như cách thức học. Tuy nhiên, khi học lên cao hơn, lượng kiến thức nhiều hơn và nặng hơn khiến nhu cầu học gia sư của các em lại càng tăng cao. Trong số các môn học trong chương trình học lớp 7, có 4 môn học hết sức quan trọng, đòi hỏi sự giúp đỡ của gia sư để các em có thể học tốt. Các môn học đó là: Văn học, Toán học, tiếng Anh và Vật lý.

1. Văn học

Khung chương trình môn Ngữ văn lớp 7 được phân bổ trong 140 tiết học trong đó, học kỳ I chiếm 72 tiết và học kỳ II chiếm 68 tiết học. Trong tổng số tiết học đó, có các nội dung bài học như sau:

Phần văn học:

– “Cổng trường mở ra”

– “Mẹ tôi”

– “Cuộc chia tay của những con búp bê”

– “Những câu hát về tình cảm gia đình”

– “Những câu hát về tình yêu, quê hương, đất nước, con người”

– “Những câu hát than thân”

– “Những câu hát châm biếm”

– “Sông núi nước Nam, Phò giá về kinh”

– “Bánh trôi nước”

– “Qua đèo ngang”

– “Bạn đến chơi nhà”

Bài thơ “Bạn đến chơi nhà” trong chương trình Ngữ văn lớp 7

Phần tiếng Việt:

– Từ ghép

– Liên kết trong văn bản

– Bố cục trong văn bản

– Mạch lạc trong văn bản

– Từ láy

– Quá trình tạo lập văn bản

– Đại từ

– Từ Hán – Việt

– Quan hệ từ

Phần làm văn:

Văn biểu cảm

Như vậy, trong chương trình Ngữ văn lớp 7, các em học sinh sẽ được học các phần kiến thức liên quan đến văn bản (11 tác phẩm), phần tiếng Việt và phần làm văn. Nếu như các em học sinh chỉ học những phần kiến thức này trên lớp mà không có sự củng cố cũng như hướng dẫn thêm ở nhà thì việc học sẽ hết sức khó khăn. Bên cạnh đó, khi làm quen với thể loại văn học mới cũng như phân tích các tác phẩm văn học bao gồm cả truyện và thơ, thì vai trò của gia sư lại càng quan trọng, các em sẽ được hướng dẫn và làm bài tốt hơn. 

==> Bạn đang tìm địa chỉ gia sư học bé học lớp 7, bạn có thể tham khảo: https://giasuviet.com.vn/gia-su-thcs/gia-su-lop-7

2. Toán học

Lên lớp 7, lượng kiến thức môn Toán của các em học sinh nhiều hơn với mức độ khó hơn so với lớp 6. Các em sẽ được học các phần nội dung kiến thức sau:

– Số hữu tỉ: Các phép toán trên tập số hữu tỉ, So sánh hai số hữu tỉ, Giá trị tuyệt đối của một số hữu tỉ, Lũy thừa của một số hữu tỉ

– Tỉ lệ phức

– Số thập phân hữu hạn và vô hạn

– Làm tròn số

– Số vô tỉ

– Căn bậc 2

– Số thực

– Tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch

– Hàm số và đồ thị

– Thống kê, biểu thức đại số

Sách giáo khoa môn Toán lớp 7

Phần Hình học:

– Đường thẳng: song song và vuông góc

– Tam giác, quan hệ giữa các yếu tố trong tam giác, các đường đồng quy

Như vậy, phần Hình học trong chương trình Toán học lớp 7 tương đối nhẹ, thay vào đó, phần Đại số lại tương đối nặng, các em học sinh cần làm quen, làm tốt nhiều phần kiến thức mới khác nhau. Rõ ràng, việc học tốt những kiến thức này dựa vào khoảng thời gian mà các em có ở trên lớp thì không thể hoàn thành tốt mà cần có sự giúp đỡ của gia sư. Khi được học gia sư môn Toán, gia sư sẽ cùng các em củng cố kiến thức, đi từ những bài tập dễ đến khó và phát triển lên các bài tập nâng cao.

3. Tiếng Anh

Tiếp tục phát triển từ kiến thức tiếng Anh đã học ở lớp 6, yêu cầu trong chương trình tiếng Anh lớp 7 sẽ cao hơn, đòi hỏi các em phải nắm rõ các phần sau:

– Củng cố lại kiến thức về hiện tại đơn và tương lai đơn ở lớp 6

– Luyện nghe và phát âm các nguyên âm trong tiếng Anh

– Làm quen với câu ghép

– Cấu trúc câu

– Viết thư

– Giới từ

– Bên cạnh đó, các em cần làm quen với 20 chủ đề khác nhau với lượng từ vựng tương đối nhiều.

Một đoạn bài nghe trong tiếng Anh lớp 7

Với những yêu cầu và lượng kiến thức trong môn tiếng Anh lớp 7 ở trên, để học tốt được môn học này, các em học sinh cần có phương pháp học phù hợp, và cần có nhiều thời gian cũng như người có kinh nghiệm giảng dạy và hỗ trợ. Do đó, không ít các bậc phụ huynh đã tìm đến gia sư để giúp trẻ học tốt môn tiếng Anh lớp 7. Khi học gia sư tiếng Anh, gia sư sẽ cùng các em tìm ra phương pháp học hiệu quả. Lưu ý rằng, khi tìm gia sư tiếng Anh cho học sinh lớp 7, phụ huynh nên tìm gia sư là sinh viên đang theo học tại các khoa đào tạo tiếng Anh hoặc trường sử dụng tiếng Anh trong quá trình học hay những sinh viên có điểm thi đầu vào đại học môn tiếng Anh ở mức độ cao.

4. Vật lý

Mặc dù ở lớp 6, các em học sinh đã được làm quen với môn Vật lý nhưng khi lên lớp 7, nhu cầu học gia sư môn học này mới cao. Kiến thức môn Vật lý lớp 7 đã bắt đầu đòi hỏi học sinh nắm rõ bản chất công như các công thức tính toán. Vật lý không chỉ có lí thuyết mà mỗi phần bài học sẽ có những công thức, định luật khác nhau đòi hỏi học sinh phải ghi nhớ và vận dụng linh hoạt. Chính vì thế, việc học tốt môn Vật lý không là điều đơn giản. Để giúp con học tốt môn học này. Cha mẹ nên tìm cho con một gia sư có kinh nghiệm giảng dạy gia sư cũng như lượng kiến thức tương đối lớn để đảm bảo rằng con sẽ học tốt, đáp ứng yêu cầu của chương trình học.

Xem thêm: 

  • Thuận lợi và khó khăn khi làm gia sư cho học sinh cấp 3
  • Thuận lợi và khó khăn khi làm gia sư cho học sinh cấp 2

Học Vật lý lớp 7 các em sẽ làm quen với các kiến thức liên quan đến dòng điện – Một dạng kiến thức không hề đơn giản

Vui lòng đánh giá bài viết