Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao: 0989121911 - tvnseos@gmail.com - Zalo
Danh mục: Tin tức chung

6 món quà tặng ý nghĩa cho đồng nghiệp và điều cần lưu ý

Nếu bạn chưa biết nên tặng quà gì cho đồng nghiệp vào những dịp đặc biệt thì bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cùng tham khảo nhé!

Việc tặng quà nơi công sở đã trở thành văn hóa giao tiếp giúp thể hiện tình cảm một cách sâu sắc, cụ thể nhất. Qua việc tặng những món quà đơn giản nhưng ý nghĩa, người tặng có thể gửi gắm tâm tư và tình cảm sâu sắc cũng như những lời chúc tốt đẹp nhất dành cho người nhận.

Tặng quà văn phòng chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó thực hiện đúng nơi, đúng lúc, đúng chỗ và thể hiện được thành ý của người tặng. Hiện nay, những món quà tặng văn phòng càng ngày càng phong phú, tùy vào mục đích, thời điểm mà bạn có thể thay đổi và lựa chọn món quà khác. Dưới đây là một số gợi ý về các món quà thiết thực để bạn dành tặng đồng nghiệp trong những dịp đặc biệt.

1. Một số món quà tặng đồng nghiệp ý nghĩa

Tặng đồng nghiệp sổ da

Sổ da là một loại quà tặng văn phòng được giới doanh nhân yêu thích và lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Một cuốn sổ có hình thức sang trọng vừa đem lại sự tiện lợi vừa giúp bạn khẳng định đẳng cấp của chính mình. Đồng thời món quà tặng văn phòng này có mức giá vừa phải, rất thích hợp làm quà cho đồng nghiệp và đối tác.

Sổ da là một loại quà tặng văn phòng được giới doanh nhân yêu thích và lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Tặng đồng nghiệp bút viết cao cấp

Món quà tặng văn phòng được nhắc tới thứ hai trong bài viết này chính là bút ký cao cấp. Hầu hết tất cả dân văn phòng cần sử dụng bút để ghi chép các thông tin quan trọng, note lại kiến thức và sử dụng để ký các văn bản, hợp đồng…

Bạn có thể mua bút có khắc tên người nhận để tạo điểm nhấn. Người nhận chắc hẳn sẽ rất vui khi nhận được món quà chân thành và hữu ích này đấy.

Tham khảo thêm: Quà phong thủy mang ý nghĩa tốt lành biếu sếp

Quà tặng văn phòng phẩn để bàn

Quà tặng văn phòng để bàn có hình thức vô cùng sang trọng, chúng được rất nhiều doanh nhân lựa chọn làm vật trang trí trên bàn làm việc. Trên bộ sản phẩm để bàn thường có một chi tiết nhỏ như biểu trưng, sổ note, ống cắm bút, hộp đựng name card đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Nếu muốn tặng quà cho chị em, bạn thử xem bài viết: Trang phục công sở giúp bạn gái sang trọng

Quà tặng văn phòng để bàn có hình thức vô cùng sang trọng

Đồng hồ pha lê

Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc tại sao những chiếc đồng hồ pha lê lấp lánh sang trọng lại được xếp vào loại quà tặng văn phòng. Về cơ bản, tất cả các văn phòng đều cần ít nhất một chiếc đồng hồ để theo dõi thời gian. Chính vì vậy, với chất liệu cao cấp, hình thức sang trọng, đồng hồ pha lê là sự lựa chọn hoàn hảo.

Tặng sách cho đồng nghiệp

Tặng cho đồng nghiệp một quyển sách về kinh doanh, kỹ năng sống, làm việc… phù hợp với công việc, con người của đồng nghiệp cũng là một ý tưởng không tồi. Sách giúp đồng nghiệp của bạn nâng cao kiến thức, trình độ giúp cho người đó tự tin, thành công hơn trong công việc mới cũng như trong cuộc sống.

Mèo thần tài may mắn

Mèo thần tài may mắn Maneki-Neko có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chú mèo này được coi là linh vật của sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc cho chủ nhân và được rất nhiều người ưa chuộng đặc biệt là người kinh doanh. Một chú mèo măn mắn cho đồng nghiệp cũ cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa giúp cho đồng nghiệp của bạn có nhiều sức khỏe, tài lộc công việc, cuộc sống đều thuận lợi.

2. Một vài nguyên tắc khi tặng quà cho đồng nghiệp

Việc tặng quà cho đồng nghiệp cần phải chú ý đến 1 số nguyên tắc như sau:

Không nên tặng quà quá đắt tiền

Quà tặng đắt tiền nhất chưa chắc là món quà phù hợp nhất, ngược lại những món quà phù hợp thì chưa chắc gì phải đắt tiền. Vậy nên lựa chọn những món quà phù hợp thay vì quà đắt tiền.

Có khi một cánh thiệp tặng đồng nghiệp nữ vào ngày 8/3, 20/10 hoặc sinh nhật, quà cưới… còn ý nghĩa hơn gấp nhiều lần so với những món đồ đắt tiền nhưng không phù hợp. Nên nhớ, đồng nghiệp nghĩa là bạn, không phải sếp hay nhân viên của mình. Ngay cả với những “sếp” dễ gần và hòa đồng, tặng những món “quà phổ thông” như thế này cũng cực kỳ hiệu quả.

Tránh tặng những món quà gây hiểu lầm về tình cảm nam nữ

Tặng quà đúng cách sẽ góp phần giúp bạn xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa bạn bè đồng nghiệp được lâu dài. Còn ngược lại khi tặng quà không đúng cách thì có khi còn gây tổn hại cho mối quan hệ mà bạn đã dày công vun đắp.
Đặc biệt đó là khi ý tốt, món quà của bạn bị hiểu lầm trên phương diện tình cảm nam nữ, quả thật rất khó chịu. Vì thế khi chọn quà cho đồng nghiệp nam nữ đã có gia đình hoặc người yêu bạn nên mua theo cặp hoặc dụng cụ gia đình, bộ tách uống nước, hoặc tặng những món quà tặng sáng tạo có thể dùng cho cả gia đình của đồng nghiệp,…

Không nên mua những món quà tượng trưng cho tình yêu để tặng: hoa hồng, chocolate, biểu tượng trái tim…nó rất dễ gây hiểu lầm khi tặng cho đồng nghiệp mà mình không có ý gì. Hãy cân nhắc thật kỹ để tránh rạn nứt tình cảm cũng như hiểu lầm không đáng có chỉ vì lòng tốt của mình.

Với những gợi ý bài viết cung cấp, chắc hẳn bạn đã tự tìm cho mình câu trả lời cho câu hỏi “nên mua quà gì tặng đồng nghiệp” phải không nào. Những món quà nhỏ nhưng chứa đầy sự chân thành yêu mến góp phần tạo sự gắn kết giữa các đồng nghiệp lại với nhau, cùng nhau làm việc lâu dài vui vẻ.

Tác giả Phù Thủy Xin chào mọi người, mình là Phù Thủy, mình có đam mê với đồ ăn và đi du lịch khám phá khắp nơi. Sở thích của mình viết bài về nội thất và gia đình. Hiện tại mình đang chịu trách nhiệm viết bài cho trang nội thất Đức Khang, các bài viết đều được mình tổng hợp biên tập lại từ những nguồn uy tín về nội thất. Mình đang viết các nội dung về chủ đề giải pháp thiết kế, bài trí nội thất văn phòng tại noithatduckhang.com.vn, các bạn ủng hộ mình nhé.

Vui lòng đánh giá bài viết