Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao: 0989121911 - tvnseos@gmail.com - Zalo
Danh mục: Tin tức chung

Có nên tặng nước hoa, mỹ phẩm cho bà bầu?

Một câu hỏi khá được nhiều người đặt ra là: Có nên tặng bà bầu mỹ phẩm, nước hoa hay không? Đọc bài viết dưới đây để tìm cho mình câu trả lời thỏa đáng nhất nhé!

Bạn có người thân, đồng nghiệp, bạn bè đang trong giai đoạn mang thai? Bạn muốn tặng món quà yêu thương vào những dịp đặc biệt cho họ nhưng không biết nên tặng gì phù hợp nhất. Thông thường phụ nữ vốn thích nước hoa và mỹ phẩm tuy nhiên có nên tặng trong giai đoạn mang thai hay không là vấn đề cần phải lưu tâm.

 

1. Có nên tặng bà bầu nước hoa, mỹ phẩm?

Làm đẹp là sở thích là nhu cầu thiết yếu của các chị em, sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp, chăm sóc da đã trở thành một thói quen mà bất kỳ cô gái nào cũng có. Tuy nhiên, trong thời gian phụ nữ mang bầu, mọi người khuyên không nên dùng mỹ phẩm, bởi những thành phần có trong mỹ phẩm có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Trong thời kỳ mang thai, cơ thể người phụ nữ cũng nhạy cảm hơn nên rất dễ phản ứng với các tác nhân bên ngoài. Bà bầu sử dụng nước hoa có thể dễ bị dị ứng, da ửng đỏ, mẩn ngứa. Mùi nước hoa quá mạnh trong môi trường kín cũng có thể khiến bà bầu bị choáng váng, chóng mặt, chảy nước mắt, đau họng…

Một vài nghiên cứu chỉ ra nước hoa có nhiều ảnh hưởng không tốt đến thai phụ. Đó là các vấn đề về hô hấp, đặc biệt là bệnh hen suyễn. Một số liệu cho thấy, có tới 75% người dân nước Mỹ (tương đương 9 triệu người) mắc căn bệnh này có liên quan đến nước hoa, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Nước hoa còn khiến trí nhớ bà bầu bị suy giảm, tâm trạng xuống dốc…

Đối với các mỹ phẩm khác cũng tương tự như vậy, ví dụ:

Kem trị mụn

Trong kem và thuốc trị mụn trứng cá có chứa retinoid là chất thuộc vitamin A. Accutane (một loại retinoid, còn gọi là isotretinoin) có công dụng điều trị trứng cá nặng rất nguy hiểm cho các chị em phụ nữ trong giai đoạn bầu bí.
Vì vậy các mẹ bầu được khuyên nên tránh sử dụng retinoid trong suốt thai kỳ và ngay cả một tháng trước khi có ý định mang thai.

Gel xịt tóc

Các mẹ bầu không được dùng các loại gel xịt tóc nguyên nhân là vì các sản phẩm làm tóc có chứa hóa chất độc hại như phthalates có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Xem thêm: Chọn nước hoa thế nào để phù hợp với tính cách?

Không nên chọn mỹ phẩm có nhiều mùi hương cho phụ nữ có bầu

Sơn móng tay

Thuốc sơn móng tay được chiết xuất từ nitorat hóa crllulose kết hợp với một số hóa chất như caxiton vá màu hóa học. Những chất này gây độc hại đến cho cơ thể, ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của thai nhi. Do vậy, mẹ bầu khi sơn móng tay có khả năng gây nguy hiểm đến thai nhi trong bụng. Khi mẹ bầu nấu thức ăn hoặc cầm trực tiếp thức ăn bằng tay, các chất này có thể bong ra và đi vào cơ thể. Qua nhau thai và máu xâm nhập vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến em bé trong bụng.

Mẹ bầu cũng không nên sử dụng sơn móng tay 

Thuốc nhuộm tóc

Trong thời kỳ mang thai, tóc chị em thường rất giòn, và dễ rụng, nếu đi làm tóc sẽ khiến tình trạng tóc trở lên tồi tệ hơn. Mặt khác, trong thuốc làm tóc thường có thioglycolat amon (muối của axit thiglycolic) gây độc, nếu dùng liên tục dễ gây hại cho thai nhi.

Sử dụng thuốc nhuộm tóc dễ gây hại cho thai nhi

 

 

Đặc biệt khuyến cáo các chị em đang có thai không nên nhuộm tóc. Hóa chất paraphenylene diamin có trong thuốc nhuộc tóc có nguy cơ gây gây dị dạng thai, gây ung thư da, ung thư vú,.. Nếu bạn muốn tặng quà cho phụ nữ mới sinh, bạn tham khảo bài viết: Nên tặng quà gì khi đi thăm phụ nữ mới sinh con?

 

Tuy nhiên trên thực tế việc tặng mỹ phẩm, nước hoa cho bà bầu vẫn hoàn toàn chấp nhận được và cũng mang tính khả thi nếu bạn biết cách chọn mỹ phẩm hợp lý và an toàn đối với sức khỏe bà bầu và thai nhi.

2. Cần lưu ý gì khi tặng mỹ phẩm cho bà bầu?

Để đảm bảo an toàn, khi mua mỹ phẩm tặng phụ nữ mang thai, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Chọn sản phẩm không chứa 17 loại hóa chất cấm dùng, trong đó, nguy hiểm nhất là chất parabens, *siloxanes và corticoid.
  • Chọn những sản phẩm được chứng nhận sản phẩm hữu cơ (Organic Certified) hoặc toàn bộ thành phần chiết xuất thiên nhiên 100% và được phép lưu hành.
  • Chọn sản phẩm của hãng có uy tín, tên tuổi. Trên sản phẩm có ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của từng thành phần. Tuy nhiên, ngay cả những sản phẩm được người bán “gắn mác” an toàn, bạn cũng nên cẩn thận khi lựa chọn.
  • Mỹ phẩm handmade chưa hẳn là sản phẩm 100% thiên nhiên và an toàn. Những loại mỹ phẩm này có thể chứa hóa chất độc hại mà ngay cả người sản xuất cũng không hiểu rõ.
  • Mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ có giá thành cao hơn mỹ phẩm thông thường, vì phải chọn lọc nguyên liệu kỹ từng thành phần, chọn nguyên liệu hiếm cũng như sự gắt gao, tốn kém trong quá trình sản xuất và kiểm định.
  • Hạn sử dụng của mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ khá ngắn, từ 1-3 năm. Đặc biệt, sau khi mở nắp, hạn sử dụng từ 3-6-9-12-18 tháng tùy theo sản phẩm.
  • Mỹ phẩm thiên nhiên không có chất bảo quản nhân tạo mà chỉ sử dụng chất bảo quản được chiết xuất từ tự nhiên. Vì vậy, khi sử dụng, bạn nên vệ sinh tay trước khi dùng, và làm sạch nắp sản phẩm sau khi sử dụng. Để trong mát, tránh ánh nắng làm biến chất sản phẩm.
  • Nên dùng hết sản phẩm trong thời gian đề nghị sau khi mở nắp

3. Gợi ý một số quà nên tặng bà bầu?

Bên cạnh mỹ phẩm hay nước hoa thì bạn cũng có thể tham khảo một món quà ý nghĩa thiết thực khác để tặng bà bầu:

Gối ôm bà bầu

Trong quá trình mang thai, nhất là ở những giai đoạn cuối của thai kỳ, sức khoẻ và sự thoải mái của mẹ bầu là cực kỳ quan trọng. Do cơ thể phải mang thêm khối lượng của thai nhi, dẫn đến việc đi đứng khó khăn và giấc ngủ không được yên giấc, thai nghén, mệt mỏi, những chiếc gối ôm bà bầu được thiết kế dành riêng cho mẹ bầu sẽ là quà cho bà bầu khi được yên giấc, lúc nghỉ ngơi sẽ thấy thoải mái, dễ chịu hơn

Máy massage

Với công dụng xoa bóp các huyệt vị giúp kích thích tuần hoàn máu. Giúp máu vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến đến thai nhi nhiều hơn. Từ đó thai nhi phát triển một cách khỏe mạnh và bình thường. Không những thế máy massage còn tác động lên các cơ quan bên trong cơ thể giúp cơ thể trở nên khỏe khoắn, ăn uống ngon miệng hơn và thai phụ sẽ có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Sách

Ngoài máy nghe nhạc thì sách là món quà không thể ý nghĩa hơn dành cho bà bầu. Sách là lựa chọn rất hay cho phụ nữ mang thai. Vì phụ nữ mang thai cần được thư giãn, nên sách chính là liều thuốc hữu hiệu giúp tâm trạng của các chị em thoải mái hơn và không cảm thấy buồn chán. Nếu đây là lần đầu vợ bạn mang thai, thì không còn gì ý nghĩa hơn là tăng một cuốn sách hướng dẫn cho bà bầu.

Tai nghe

Tai nghe cũng là một trong những món quà bạn nên lựa chọn để tặng bà bầu. Khi mang thai, người mẹ thường ít vận động vậy nên họ rất dễ có cảm giác nhàm chán. Theo các nhà khoa học thì một trong các phương pháp tốt nhất để các mẹ bầu được thư giãn giải trí đó chính là nghe nhạc, nghe đài.

Tuy nhiên các mẹ nên hạn chế tiếp xúc với sóng điện thoại vậy nên chỉ nên nghe nhạc chứ không nên xem video, clip qua điện thoại do sóng từ điện thoại có thể ảnh hưởng không tốt đến quá trình phát triển của thai nhi có thể gây ra những bất thường sau này.

Bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên tặng nước hoa, mỹ phẩm cho bà bầu hay không. Hãy cân nhắc và lựa chọn món quà phù hợp và ý nghĩa cho phụ nữ sau sinh nhé!

Tác giả Phù Thủy

Xin chào mọi người, mình là Phù Thủy, mình có đam mê với đồ ăn và đi du lịch khám phá khắp nơi. Sở thích của mình viết bài về nội thất và gia đình. Hiện tại mình đang chịu trách nhiệm viết bài cho trang nội thất Đức Khang, các bài viết đều được mình tổng hợp biên tập lại từ những nguồn uy tín về nội thất. Mình đang viết review các mẫu bục phát biểu thương hiệu Hòa Phát phù hợp dành cho không gian hội trường, phòng họp. Các bạn ủng hộ mình nhé.

Vui lòng đánh giá bài viết