Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao: 0989121911 - tvnseos@gmail.com - Zalo
Danh mục: Tin tức chung

Chọn bút làm quà tặng có ý nghĩa như thế nào?

Bạn có biết vì sao bút lại được sử dụng nhiều để làm quà tặng không? Nếu chưa tìm được câu trả lời thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Nếu chúng ta để ý thì rất nhiều người sử dụng bút máy, bút bi để làm quà tặng nho nhỏ, thể hiện sự yêu mến và tình cảm chân thành dành cho nhau. Dù xã hội thay đổi từng ngày với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ hiện đại cùng sự xuất hiện của nhiều món quà tặng mới lạ, hấp dẫn thì bút ký vẫn là món quà tặng độc đáo không bao giờ bị “lãng quên”? Tại sao lại như vậy?

1. Lý do bút được nhiều người lựa chọn làm quà tặng

Có rất nhiều lý do để người ta chọn bút là quà tặng cho nhau. Chúng tôi xin tóm gọn lại thành 3 lý do chính sau:

Thứ nhất, bút là món quà phù hợp với nhiều đối tượng, từ học sinh, sinh viên đến giáo viên, công chức; từ nhân viên văn phòng đến những lãnh đạo chức vụ cao, doanh nhân thành đạt. Mỗi đối tượng sẽ có từng loại bút viết với những đặc tính và giá trị riêng.

Thứ hai, việc tặng bút viết thể hiện được sự quan tâm tinh tế của bạn dành cho người nhận, bởi những loại bút được dùng để làm quà tặng đều được thiết kế công phu, tỉ mỉ bằng những chất liệu tốt và quý. Đây không chỉ là một món quà có tính sử dụng cao mà còn có giá trị thẩm mỹ, vô cùng đẹp mắt và sắc sảo, nhất là đối với những dòng bút ký cao cấp.

Thứ 3, bút là vật dụng hữu dụng có tính ứng dụng cao. Gần như trong cuộc sống ai cũng cần sử dụng bút, học sinh dùng bút chép bài, dân văn phòng dùng bút để note lại các thông tin công việc quan trọng, sếp lớn dùng bút để ký hợp đồng… Khi bạn tặng bút cho một ai đó thì cơ hội để người đó sử dụng bút thường xuyên là rất lớn.

Và cuối cùng, từ bình dân cho đến trung cấp hay cao cấp, bút viết đều thể hiện được ý nghĩa mà nó mang lại cho người nhận. Đặc biệt, với thiết kế hộp bên ngoài sang trọng, đẳng cấp, bạn có thể tặng trực tiếp mà không cần phải sử dụng hộp quà tặng. Trên thân hay nắp bút, có thể khắc laser hay in logo để thể hiện dấu ấn cá nhân riêng của người nhận.

Một hộp bút được thiết kế độc đáo đặt trên bàn làm việc giám đốc để sếp ký những giấy tờ quan trọng cũng là 1 món quà ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo.

2. Tặng bút có ý nghĩa như thế nào?

Không phải ngẫu nhiên bút lại được sử dụng nhiều để làm quà tặng đến vậy. Việc tặng quà bằng bút mang đến những ý nghĩa vô cùng đặc biệt:

Ý nghĩa tinh thần

Việc tặng bút thể hiện được sự quan tâm của bạn dành cho người nhận, mỗi khi lấy viết ra sử dụng, họ sẽ luôn nhớ về tình cảm tốt đẹp mà bạn đã dành cho họ. Thực tế có nhiều người không thích những đồ dùng vật chất bởi họ đã quá đầy đủ về vật chất và không cần đến những thứ đồ đó. Thế nhưng, nếu là bút lại khác, bằng việc đựng trong hộp bút sang trọng sẽ làm việc tặng quà diễn ra tốt đẹp hơn. Điều này sẽ gây ra ấn tượng mạnh mẽ đối với người được tặng, hơn nữa lại còn rất lịch sự nữa.

Ý nghĩa về giá trị sử dụng

Nếu bút viết bạn chọn là dòng cao cấp, chất lượng tốt và được sử dụng, bảo quản đúng cách thì có thể sử dụng đến vài chục năm. Bạn chỉ cần thay mực hoặc thay ruột bên trong là được.

Ý nghĩa nhân văn cao

Một cây bút ký sẽ là món quà có giá trị và ý nghĩa rất lớn đối với những người làm kinh doanh, đặc biệt trong những trường hợp ký hợp đồng với đối tác hay đơn giản là để đi họp hành, hội thảo.

So với trước đây thì việc sử dụng bút viết ngày nay có nhiều khác biệt, một phần là do sự phát triển của công nghệ thông tin nên tần suất sử dụng bút viết bị giảm đi đáng kể. Phần khác là việc sử dụng bút viết ngày nay thể hiện được phong cách, cá tính và cả địa vị, vị trí của người sử dụng.

Mời bạn xem thêm: 6 món quà ý nghĩa để tặng bạn gái dành cho các chàng

3. Lưu ý cần nhớ trong việc chọn bút làm quà tặng

Lưu ý 1: Chọn thương hiệu bút

Điều này bạn hãy phụ thuộc vào hai yếu tố một là mức kinh phí bạn có thể bỏ ra. Hai là phong cách của người được tặng. Ngoài ra yếu tố phong thuỷ màu sắc cũng là đều cần xét tới. Nếu người nhận là người thích nổi bật, chuyên xài hàng hiệu thì bạn nên đầu tư bút của các thương hiệu như Montblanc, Waterman, Parker… Còn nếu người nhận là người bình dị thì dễ dàng hơn rồi. Bạn hãy chọn cho sếp một chiếc bút mang lại cảm giác thật thoải mái khi viết.

Lưu ý 2: Chọn bút phù hợp với người nhận và sự kiện

Phù hợp mà bài viết này muốn đề cập được chia làm 2 yếu tố: phù hợp với người nhận & phù hợp với sự kiện.

Đối với phù hợp người nhận: Người nhận mà bạn muốn hướng đến là ai? Nếu là người trung niên, lớn tuổi thị cần phải chọn những cây viết trơn láng, không bị gồ ghề nhiều. Còn khi đối tượng là người nhỏ hơn thì bạn có thể chọn nhiều kiểu dáng khác nhau, càng độc đáo, lạ mắt thì càng tốt.

Đối với phù hợp sự kiện: Nếu sự kiện của bạn diễn ra một cách trang trọng thì không thể nào tặng những loại viết kém thẩm mỹ, không được đầu tư kỹ càng về chất liệu viết. Việc sử dụng những cây viết quá rẻ sẽ làm giảm đi sự “sang trọng” của sự kiện. Ngoài ra, việc làm này còn làm giảm hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng.

Lưu ý 3: Hình thức món quà trao tặng

Ở đây muốn đề cập đến việc bạn sẽ đưa chiếc bút quà tặng của mình đến người nhận ra sao. Để tăng sự trang trọng cũng như là thể hiện sự chân thành, bạn có thể sử dụng những chiếc hộp bút ở bên ngoài.

 

Kết luận: Tặng quà bằng bút là hành động thể hiện tình cảm, là lời cảm ơn chân thành hoặc cũng là món quà đơn giản trong những dịp đặc biệt. Bạn cần xem xét đối tượng nhận là ai để từ đó chọn loại bút, chất liệu, kiểu dáng, thương hiệu phù hợp nhất, mang đến niềm vui cho người nhận nhé!

Chia sẻ với bạn:

  • Những cách nghĩ sai lầm của người Việt khi tặng quà
  • Quà tặng gốm sứ ý nghĩa dành cho tân gia
Vui lòng đánh giá bài viết