Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao: 0989121911 - tvnseos@gmail.com - Zalo
Danh mục: Tin tức chung

9 gợi ý chọn quà Tết cho người già thiết thực và ý nghĩa

Tặng quà Tết cho người cao tuổi là thể hiện sự tôn kính và quý mến của bạn dành cho bậc trưởng bối trong gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn một món quà phù hợp để khiến các cụ gật gù ưng ý.

Trong cuộc sống ngày nay, những người con, người cháu thường hay đi xa nhà, xa quê để học tập và làm việc. Tết thường là dịp để mọi người về bên nhau, cùng ngồi chung một mâm cơm và chúc nhau những câu chúc bình an.

Bên cạnh đó, Tết cũng là dịp để con, cháu trong gia đình muốn tặng cho ông bà, những người cao tuổi trong gia đình những món quà ý nghĩa. Nếu bạn chưa biết nên chọn món quà gì để dành tặng cho ông bà, cha mẹ của mình. Bài viết này hungtam.com giới thiệu 9 gợi ý khi chọn quà Tết cho người già, hi vọng sẽ giúp bạn chọn được món quà ý nghĩa và thiết thực nhất trong ngày đầu năm.

Gợi ý tặng quà cho người lớn tuổi ngày Tết.

1. Các loại cây, hoa cảnh

Mỗi năm Tết đến, nhà nào cũng trưng bày thật nhiều hoa đẹp và các chậu cây cảnh xung quanh nhà với nhiều loại cây mang ý nghĩa khác nhau.

Nếu bạn chọn được một chậu hoa đẹp khiến người lớn tuổi ưng ý thì đã thành công trong việc tặng quà tết cho người lớn tuổi rồi. Muốn được như vậy bạn phải tìm hiểu kỹ sở thích của người bạn muốn tặng để có lựa chọn tốt nhất.

Ví dụ: Ông bạn là người thích sưu tầm những cây hoa đẹp, bạn có thể lựa chọn hoa mai tứ quý, đào thổn thất,…có dáng đẹp, lâu năm để lựa chọn làm quà tặng. Nếu ba của bạn thích những loại cây cảnh thì bạn cũng có thể lựa chọn mua cây cửu quả, ngũ quả, quất sung, khế cảnh, thanh long cảnh,…để tặng quà thì sẽ là lựa chọn tuyệt với đấy.

2. Những loại quả có hình dáng độc đáo mang tính phong thủy

Nếu các cụ trong gia đình bạn không thích cây cảnh, hoặc không có thời gian để theo thú vui này, hoặc họ vẫn đang theo đuổi một công việc nào đó. Bạn có thể cân nhắc chọn mua những loại quả có hình dáng đặc biệt có một chút giá trị tâm linh. 

Bởi vì hầu hết những người lớn tuổi đều rất xem trọng những giá trị mang tính tâm linh. Chắc chắc bạn sẽ làm cho ông bà cảm thấy thích thú bởi món quà tết ý nghĩa cho người lớn tuổi này. Bạn có thể tham khảo chia sẻ đồ vật phong thủy hút tài lộc cho người mệnh Thủy nếu ông/bà/bậc tiền bối của bạn là người mệnh Thủy.

3. Món quà sức khỏe

Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn sáng suốt bởi vì người cao tuổi nào cũng cần được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất. Những món quà như thế này sẽ là sự thể hiện tình cảm yêu thương chân thành cùng với sự quan tâm tỉ mỉ của bạn, ông bà sẽ rất vui khi có được những đứa cháu chăm lo cho mình như thế.

Thực phẩm bổ dưỡng không chỉ là một món quà tặng ý nghĩa vào dịp Tết. Nó còn là một món quà tặng người già bị ốm rất ý nghĩa.

4. Một album ảnh gia đình

Đối với những người lớn tuổi thì gia đình là quan trọng nhất. Họ luôn trân trọng những giá trị truyền thống và những khi con cháu thì ở xa quê, họ lại nhớ rất nhiều về những kỷ niệm của đại gia đình. Một album ảnh gia đình sẽ là một món quà ý nghĩa và chắc chắn là họ sẽ rất trân quý nó.

Những bức ảnh gia đình sẽ khiến cho các cụ nhìn ngắm mỗi ngày

5. Các món vật dụng hằng ngày

Dựa vào tình trạng sức khỏe hiện tại của ông bà, bạn có thể lựa chọn một món quà phù hợp để giúp họ thuận lợi hơn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. Nếu họ đi lại khó khăn, bạn có thể tặng học một cái gậy. Nếu họ thường xuyên bị đau mỏi nhiều vùng trên cơ thể thì bạn cũng có thể tặng một máy massage.

6. Thực phẩm dùng hằng ngày

Đối với những người già thì sức khỏe sẽ không còn được tốt nữa, hệ tiêu hóa cũng không hoạt động như lúc trẻ. Vì vậy, chọn những món ăn phù hợp với người lớn tuổi và đảm bảo được sức khỏe tốt cũng chứng tỏ bạn rất chu đáo trong việc chọn quà rồi.

7. Đồ trang trí nhà cửa có tính phong thủy

Người lớn tuổi có quan niệm về tâm linh rất cao. Ngoài ra, Tết đến thì ai ai cũng muốn nhà mình có nhiều điều may mắn sẽ ghé thăm. Những món đồ trang trí sẽ giúp ngôi nhà rực rỡ hơn trong ngày Tết. Bên cạnh đó, giá trị phong thủy mà món quà đó mang lại sẽ giúp tâm trạng của ông bà vui lại càng vui hơn.

Nếu bạn chưa có ý tưởng gì để chọn quà cho người thân dịp Tết, có thể tham khảo tại: quà tết ý nghĩa cho bố mẹ.

8. Một cái giường mới

Những vấn đề sức khỏe mà người lớn tuổi thường xuyên mắc phải đó là các chứng đau lưng kéo dài, tai biến, đau các khớp… Nếu bạn lựa chọn mua một cái giường mới cùng một bộ chăn, ga, gối, nệm loại “xịn” thì chắc chắn ông bà hoặc cha mẹ của bạn sẽ rất hài lòng.

Một cái giường mới chất lượng hơn sẽ giúp cho người cao tuổi ngủ ngon giấc hơn.

9. Những món quà tự tay làm

Những món quà thủ công, tự tay bạn làm ra sẽ thể hiện được sự tỉ mỉ, chu đáo và tình cảm mà mình muốn gửi gắm vào chính món quà đó.

Với sự quan tâm và những món quà tặng ý nghĩa như thế thì chắc chắn ông bà và bố mẹ của bạn sẽ rất hạnh phúc và hãnh diện về lòng hiếu thảo của bạn dành cho họ. Ngoài ra, bạn không cần thiết phải bỏ ra quá nhiều tiền vào quà tặng đâu, ông bà chỉ cảm nhận tình cảm thật sự và sự chân thành của bạn mà thông qua cách bạn tặng quà, bạn hay yêu thương gia đình mình thật nhiều nhé.

Vui lòng đánh giá bài viết