Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao: 0989121911 - tvnseos@gmail.com - Zalo
Danh mục: Tin tức chung

7 sai lầm phổ biến khi chọn quà cho người cao tuổi

Một trong những nét đẹp truyền thống trong văn hóa Việt là kính hiếu ông bà, cha mẹ, những món quà chính là tấm lòng biết ơn với công dưỡng dục, kính trọng đối với họ. Thế nên món quà cần phải được lựa chọn kĩ càng để phù hợp với nhu cầu và sở thích của người cao tuổi.

Người cao tuổi không hề khó tính, nhưng chúng ta dường như chưa hiểu hết được nhu cầu cũng như sở thích của họ để tặng cho họ những món quà thực sự ý nghĩa. Để tránh làm cho ông bà, cha mẹ của mình thất vọng vì món quà, bạn nên tránh những sai lầm sau khi chọn quà cho người cao tuổi dưới đây.

1. Quà giá trị xa xỉ

Bạn luôn nghĩ rằng những món quà xa xỉ, đắt tiền có thể làm rung động bất kì ai, điều đó hoàn toàn sai lầm, nhất là với những người già. Không phải ai cũng yêu thích những món quà đắt tiền, ông bà cha mẹ chúng ta đã trải qua cuộc sống nghèo khổ, sớm học tính tiết kiệm lên hàng đầu, thế nên với món quà đắt tiền, họ sẽ thường không dám dùng, thậm chí không dám nhận, bắt trả lại.

Những món quà hàng hiệu không còn phù hợp với người già

Thế nên, bạn không nên mua những món quà quá sang trọng, không phù hợp với phong cách của người già, hãy lựa chọn những món đồ đơn giản, giá thành vừa phải, phù hợp với kinh tế của bạn, người già chắc chắn sẽ yêu thích hơn.

2. Quà tặng không phù hợp với độ tuổi

Bạn tặng những đồ dùng không phù hợp với lứa tuổi của người già, chắc chắn sẽ chẳng ai thích nổi món quà của bạn. Những người cao tuổi có nhu cầu khác biệt với chúng ta, họ không thể sử dụng được đồ dùng quá hiện đại và thông minh nếu bạn tặng cho họ điện thoại, họ cũng không thể mặc nếu bạn tặng cho họ bộ quần áo quá trẻ và hở hang.

Thế nên, bạn cần phải dùng thời gian tìm hiểu sở thích và thói quen của người cao tuổi để tặng quà phù  hợp với họ, trừ phi những đồ dùng trái với độ tuổi của họ nhưng họ trực tiếp yêu cầu mua về.

3. Quà tặng không thiết thực

Người già cần những món quà có thể sử dụng ứng với nhu cầu của họ nhiều hơn là những món đồ trang trí chỉ để ngắm. Bạn tặng cho người già một bó hoa lớn, họ có thể cảm động nhưng lại chẳng có ý nghĩa gì khi họ vứt hoa đi khi hoa tàn. Vậy nên với người già, bạn nên mua những món quà trang trọng lại có thể phục vụ được nhu cầu cho họ.

Bạn nên chọn quà thiết thực với sức khỏe của người cao tuổi

4. Quà tặng có vật sắc nhọn

Quà tặng là những vật sắc nhọn mang đến những điềm xấu cho sức khỏe cũng như tài lộc theo quan niệm của phong thủy. Vì lẽ đó mà người ta rất kiêng tặng cho nhau những đồ dùng như dao, kéo, kim,…, thế nên bạn nên tuyệt đối tránh tặng những đồ dùng mang tà khí này cho người khác.

5. Quà tặng không an toàn cho sức khỏe

Có rất nhiều món quà mà người già thích nhưng bạn không nên tặng, đặc biệt là các loại rượu bia, chất kích thích, thuốc lá,… Các chất này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người già, chắc chắn bạn sẽ không muốn tặng cho họ món quà gây hại đến sức khỏe của họ đâu nhỉ?

Không tặng rượu bia và chất kích thích cho người cao tuổi

6. Cẩn thận khi mua quà tặng cho sức khỏe

Những món quà tặng cho sức khỏe luôn luôn đứng hàng đầu trong danh sách quà nên tặng cho người cao tuổi. Tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo những quà tặng đó thực sự an toàn cho sức khỏe của họ. Nếu bạn muốn mua thực phẩm chức năng cho người già, bạn nên tìm hiểu kĩ nơi sản xuất, thành phần thuốc để đảm bảo an toàn.

Những quà tặng bồi bổ sức khỏe như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, sữa cao năng lượng,…có giá trị cao nên bị làm giả khá nhiều, bán trôi nổi trên thị trường. Vậy nên bạn cần đảm bảo những món quà này có chất lượng tốt để người thân không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bạn chuẩn bị đi thăm người già bị ốm mà không biết nên chọn quà tặng gì tốt cho đối tượng, hãy tham khảo chia sẻ: thăm người già ốm nên mua gì của chúng tôi.

7. Lặp đi lặp lại món quà cũ

Dù cho hàng năm bạn đều phải biếu quà cho người lớn trong nhà, dù vậy, bạn cũng nên đa dạng những món quà của mình để người cao tuổi cảm nhận được sự quan tâm của bạn, đừng nên lặp đi lặp lại món quà cũ. Nhiều khi bạn chỉ cần những món quà đơn giản như đồ handmade, một bữa cơm nho nhỏ đầy đủ mọi thành viên trong gia đình cũng đã là quà tặng ý nghĩa cho người già rồi.

Bài viết được hungtam.com.vn tổng hợp nội dung.

5/5 - (1 bình chọn)