Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao: 0989121911 - tvnseos@gmail.com - Zalo
Danh mục: Tin tức chung

10 món quà mừng thọ ý nghĩa dành cho người cao tuổi

Mừng thọ cho ông bà, cha mẹ là một nét đẹp truyền thống trong văn hóa Việt, từ xưa đến nay, người có tuổi thọ cao luôn được coi trọng, có phúc lớn, sức khỏe dồi dào được trời ban. Thế nên, con cháu luôn muốn tìm những món quà mừng thọ có ý nghĩa nhất để gửi đến ông bà.

Món quà mừng thọ là thể hiện sự kính hiếu của con cháu dành cho ông bà, cha mẹ, đây cũng là thể hiện tấm lòng biết ơn với công dưỡng dục của ông bà, cha mẹ và là thời điểm để quan tâm hơn tới sức khỏe, sở thích hàng ngày của họ. Những món quà ý nghĩa sau đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn để kính biếu ông bà, cha mẹ trong ngày mừng thọ của họ.

1. Tranh thêu chữ Thọ

Chữ “Thọ” luôn mang ý nghĩa đặc biệt chúc ông bà, cha mẹ sống lâu thật lâu với con cháu, sức khỏe dồi dào, đầu óc minh mẫn. Từ đó mà chữ Thọ thường được tặng vào dịp lễ mừng thọ. Bạn có thể đặt mua những bức tranh có thêu chữ Thọ ở giữa, trên nền đỏ cùng vài câu thơ chúc sức khỏe ở 2 bên, vừa long trọng, lịch sự lại có ý nghĩa sâu sắc.

Tranh thêu chữ Thọ

2. Tranh đá quý

Nếu như ông bà, cha mẹ bạn có niềm yêu thích những bức tranh lớn treo trên tường, vừa thể hiện sự sang trọng, lại là đầy tính thẩm mỹ thì tranh đá quý là một món quà tuyệt vời. Tranh đá quý trang trọng nhất là tranh Tứ quý và tranh Phúc, Lộc, Thọ, những bức tranh lớn này được xếp đặt cạnh nhau trên một bức tường lớn, vừa uy nghi lại cao quý, sẽ là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa.

3. Nhân sâm

Từ xưa đến nay, nhân sâm là một loại thảo dược quý có tác dụng rất tốt để tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, bổ sung nguyên khí, định thần, vô cùng có lợi cho sức khỏe của người già. Bạn nên mua những sản phẩm bổ dưỡng như nhân sâm để củng cố sức khỏe cho ông bà, cha mẹ mình.

Nhân sâm Hàn Quốc

4. Thảo dược chăm sóc sức khỏe

Nếu ông bà, cha mẹ bạn đang mắc phải một vài bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu,…thì bạn hoàn toàn có thể dựa vào tình trạng bệnh để mua thêm một vài loại thảo dược có tác dụng chữa bệnh để người già có thể uống thêm như nấm linh chi, trà xanh, cây bạch quả,… Không chỉ vậy, bạn có thể mua rượu thuốc ngâm chân cho ông bà, cha mẹ xoa bóp vào những ngày mùa đông giá rét hay những khi trở trời để xương cốt không nhức mỏi, cũng là một sự quan tâm dành cho người già.

5. Chăn đệm

Bạn đã bao lâu rồi không để ý chăn đệm của ông bà, cha mẹ mình đã cũ hay chưa, nhất là người già, bản tính tiết kiệm và giữ đồ chắc chắn sẽ luôn dùng đi dùng lại những chiếc chăn ga nhiều năm. Chính vì vậy, bạn hãy nhân dịp lễ mừng thọ để tặng cho họ những chiếc chăn ấm áp, mềm mại, chiếc đệm có độ đàn hồi tốt, không gây đau lưng mỏi người, để ông bà cha mẹ có được giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Bộ chăm đệm mới cho ông bà

6. Quà handmade

Sẽ rất tuyệt vời và đầy ý nghĩa nếu như bạn dành thời gian và công sức tự mình làm một món quà cho ông bà cha mẹ, hơn hết cái họ cần là tấm lòng và tình cảm của bạn, vì vậy mà một món quà tự tay bạn làm như một chiếc khăn len, cái mũ đội đầu ấm áp, hoặc đơn giản là những cái bánh ngọt, chắc chắn sẽ làm người già cảm động.

7. Quần áo

Như đã nói, người già thường có thói quen tiết kiệm, vì thế mà họ rất giữ những bộ quần áo của mình đến cả chục năm. Thế nên, bạn nên mua cho họ những bộ quần áo mới phù hợp hơn để ông bà, cha mẹ có thể thay đổi y phục theo thời tiết, chịu được lạnh vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè.

8. Bộ ấm chén

Với nhiều người già, niềm vui thích chỉ đơn giản là hàng ngày nhâm nhi ly trà xanh, thưởng thức niềm vui bé nhỏ trong cuộc sống. Vì vậy, nếu cha mẹ ông bà của bạn yêu thích uống trà xanh, trà mạn, bạn có thể mua một bộ ấm chén mới có họa tiết nhã nhận, lịch sự để biếu họ.

Bộ ấm chén để uống trà

9. Thiết bị hiện đại

Thiết bị hiện đại ở đây không phải là máy tính, điện thoại như chúng ta vẫn hay sử dụng, người già không cần những thứ đó, bạn hãy mua cho họ những chiếc máy đo huyết áp, đo nhịp tim hoặc tính lượng tiểu đường,… Những chiếc máy này phục vụ rất tốt cho sức khỏe của người già, cũng là để bạn luôn biết được tình trạng sức khỏe của họ.

10. Món quà theo sở thích

Bạn có thể chiều lòng ông bà, cha mẹ của mình bằng những món quà theo sở thích của họ, nếu họ thích trồng cây, thích đọc sách, thì bạn có thể mua những cây kiểng, những cuốn sách ý nghĩa để tặng họ.

Bài viết được tổng hợp bởi hungtam.com.vn.

Vui lòng đánh giá bài viết