Advertisement
Đăng bài - Hoặc quảng cáo vui lòng liên hệ TVN Group - hệ thống website chất lượng cao: 0989121911 - tvnseos@gmail.com - Zalo
Danh mục: Tin tức chung

10 món đặc sản nên mua tặng gia đình dịp Tết này

Văn hóa tặng quà là một nét truyền thống của người Việt Nam ta, đặc biệt là vào những ngày Tết Nguyên Đán. Xu hướng tặng quà Tết gần đây cũng thay đổi nhiều, những những món quà là đặc sản các cùng miền vẫn luôn được nhiều người ưa chuộng.

Những người con xa xứ khi về quê ăn Tết vẫn thường hay xách theo những túi quà về tặng gia đình cùng nhau đón Tết vui. Bài viết này hungtam.com sẽ chia sẻ 10 món đặc sản nên mua tặng gia đình dịp Tết này, giúp các bạn dễ dàng lựa chọn các món đặc sản độc đáo làm quà Tết.

1. Bánh chưng đen

Đây là một loại bánh chưng mang đầy đủ hương vị rất đặc biệt của nếp, vị ngọt của nhân đậu xanh, thịt lợn và thêm một tý vị lạ của cây rừng. Món bánh chưng này còn có tên gọi khác nữa là “bánh chưng hạ hỏa” vì nó có vị thơm mát, bùi bùi, không làm nóng bụng, nóng cổ như những loại bánh chưng thường.

Bánh chưng đen mang đầy đủ hương vị rất đặc biệt của nếp, vị ngọt của nhân đậu xanh, thịt lợn và thêm một tý vị lạ của cây rừng.

Đây là một loại đặc sản đến từ Bắc Sơn, có thể để ăn dần đến hết tháng Giêng mà vẫn giữ nguyên hương vị ngon đặc biệt của bánh. Trong không khí Tết, nếu được ngồi cùng với gia đình bên những đĩa bánh chưng đen và vài ly rượu thơm thì còn gì thú vị bằng.

2. Bưởi Diễn

Gần đây, bưởi Diễn là loại trái cây được rất nhiều người ưa chuộng trong dịp Tết. Loại quả này mọng nước, có vị ngọt lịm, được nhiều người săn lùng để mua làm quà tặng gia đình. Để có được những trái bưởi Diễn loại “xịn” thì bạn nên đặt mua tận nhà vườn để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho quà tặng của mình nhé.

Bưởi Diễn là loại trái cây được rất nhiều người ưa chuộng trong dịp Tết.

3. Tôm khô Cà Mau

Tôm khô Rạch Gốc ngon nức tiếng xứ mũi Cà Mau là một quà tặng ngày Tết không thể chê vào đâu được. Muốn có được loại tôm khô này thì người làm ra nó phải mất rất nhiều công sức và dĩ nhiên là giá cả không không hề rẻ. Tuy nhiên, chất lượng loại tôm khô Cà Mau là miễn chê luôn, bạn cứ yên tâm chọn làm quà cho gia đình mình.

Tôm khô Rạch Gốc ngon nức tiếng xứ mũi Cà Mau là một quà tặng ngày Tết không thể chê vào đâu được.

4. Kẹo chuối cuộn

Một món đặc sản đến từ Miền Tây, cho bạn gia tăng sự lựa chọn. Kẹo chuối thì không còn lạ lẫm đối với người dân Việt Nam nữa, nhưng kẹo chuối cuộn là một “nét cách điệu” để món đặc sản này trở nên đa dạng và đẹp mắt hơn.

Kẹo chuối cuộn là một “nét cách điệu” để món đặc sản này trở nên đa dạng và đẹp mắt hơn.

5. Khô bò một nắng

Khô bò một nắng thời nay không còn chỉ riêng ở Phú Yên nữa mà các tỉnh Tây Nguyên cũng chế biến món này cực độc đáo và mùi vị tuyệt vời. Được mệnh danh là “khô bò ăn hoài không ngán” sẽ là món quà khiến bạn muốn mua ngay về tặng gia đình.

Khô bò một nắng được mệnh danh là “khô bò ăn hoài không ngán” sẽ là món quà khiến bạn muốn mua ngay về tặng gia đình.

6. Trái cây sấy khô Đà Lạt

Những món đặc sản tại Đà Lạt được rất nhiều người ưa chuộng, trong đó có cả trái cây sấy khô. Với công nghệ chế biến trái cây khô độc đáo, giữ được mùi hương tự nhiên của các loại trái cây và đặc biệt là món ăn nơi đây đã chinh phục được rất nhiều thực khách.

Đà Lạt có công nghệ chế biến trái cây khô độc đáo, giữ được mùi hương tự nhiên của các loại trái cây.

7. Cá kho ở làng Vũ Đại

Cá kho làng Vũ Đại là một đặc sản được cả người trong và ngoài nước ưa chuộng. Để chế biến được một niêu cá đạt chuẩn đặc sản nơi đây cần rất nhiều thời gian và công sức. Từ khâu chọn lựa cá và niêu để kho thôi cũng phải đúng chuẩn và thật sự cầu kỳ. Chỉ cần thưởng thức bát cơm trắng cùng với món này thôi thì cả gia đình cũng thật hạnh phúc và ấm áp ngày Tết rồi.

Cá kho làng Vũ Đại là một đặc sản được cả người trong và ngoài nước ưa chuộng.

8. Tỏi Lý Sơn

Loại tỏi này có giá đắt hơn các loại tỏi bình thường khác, nó còn có tên gọi khác nữa là tỏi cô đơn. Ngoài hương vị thơm ngon đặc biệt khi chế biến món ăn ngày Tết thì tỏi Lý Sơn còn thể ngâm rượu thuốc.

Tỏi Lý Sơn có giá đắt hơn các loại tỏi bình thường khác.

9. Nem chua Thanh Hóa

Từ lâu nem chua Thanh Hóa đã trở thành một món đặc sản nổi tiếng trên cả nước ta. Mỗi năm Tết đến, nhiều người lại tìm mua cho bằng được món này về làm quà với gia đình. Miếng nem có vị chua chua, giòn giòn và ít cay nồng sẽ làm cho những bữa ăn ngày Tết trở nên ngon miệng hơn.

Miếng nem có vị chua chua, giòn giòn và ít cay nồng sẽ làm cho những bữa ăn ngày Tết trở nên ngon miệng hơn.

10. Củ kiệu

Hầu như ngày Tết thì các gia đình Việt Nam đều có một hủ củ kiệu ngay trong nhà. Đây là món ăn có thể tự làm hoặc mua ở những nơi bán ăn truyền thống. Món ăn này chắc chắn sẽ khiến chúng ta cảm thấy rộn ràng trong không khí Tết.

Hầu như ngày Tết thì các gia đình Việt Nam đều có một hủ củ kiệu ngay trong nhà.

Để có được một cái Tết hạnh phúc bên gia đình thì ngoài việc tặng những món đặc sản trên, bạn cũng nên dành nhiều thời gian hơn cho gia đình để tình cảm mọi người được gắn kết với nhau nhiều hơn.

Vui lòng đánh giá bài viết