Một logo tốt là một logo dễ nhận ra

0

Một logo tốt là một logo dễ nhận ra

Một Logo tốt thường là sự kết hợp giữa tính đơn giản và tính độc đáo. Trong bất kỳ trường hợp nào, Logo cần được thiết

kế để có thể gây ấn tượng ở ngay cái nhìn đầu tiên. Mục đích là chỉ sau một vài lần nhìn, người ta có thể cảm thấy quen với logo đó và có thể phân biệt giữa hàng trăm logo khác vẫn thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

 

Thông thường một logo ấn tượng khi nó có khả năng đứng độc lập. Nghĩa là chỉ cần nhìn vào Logo, người ta cũng có thể đọc được tên của Công ty đó.  Logo phải diễn tả được một số đặc trưng của Công ty như hình ảnh đại bản doanh, sản phẩm, màu sắc, và những chữ cái xuất phát từ tên của công ty. Logo cũng giống như nhãn hiệu, chúng là tài sản riêng của Công ty.

 

Dịch vụ thiết kế logo công ty chuyên nghiệp:http://goldidea.vn/thiet-ke-logo-1_28.html

 

Nhưng Logo khác nhãn hiệu là nó dễ bảo vệ hơn. Một Logo tốt khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm của Công ty nhanh hơn và bền lâu hơn. Con người thông thường ưa thích tiếp nhận thông tin qua mắt hơn, thích tiếp nhận hình ảnh hơn là con chữ. Nhiều công ty có tên dài dằng dặc rất khó nhớ. Những công ty như thế nhất thiết cần đến một logo thực sự hấp dẫn và dễ nhớ.

 

Dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp

 

Bên cạnh đó, trong thời buổi hội nhập quốc tế. logo tốt sẽ giúp các công ty đến với khách hàng mà không phải mất quá nhiều thời gian giải quyết trở ngại bất đồng ngôn ngữ. Người ta có thể không biết “Shell” có nghĩa là gì nhưng logo hình vỏ sò nổi tiếng của công ty này được biết tới ở khắp nơi trên thế giới. 

 

Các chuyên gia thiết kế cho rằng, logo có tên hoặc một phần tên của công ty dễ được nhận ra nhất và chúng cũng được nhớ lâu nhất. Theo kỹ thuật này, ở Việt nam, Công ty Biti’s có logo tuyệt vời ở tầm quốc tế, hệ thống cửa hàng ăn nhanh Mcdonal’d có một Logo chữ M cong rất độc đáo.  

 

Mỗi sản phẩm đều có mối liên hệ nhất định với màu sắc nào đó. Nhất là những sản phẩm nổi tiếng thường được nhớ tới và nhận ra qua dấu hiệu chủ yếu là màu sắc. ở Ha Lan, có một thời gian dài, các hàng bia đua nhau chọn màu xanh làm biểu tượng, gắn với màu sản phẩm của công ty mình.

 

Bạn đọc xem thêm bài viết Bộ nhận diện thương hiệu mẫu đẹp: http://thietkethuonghieu.com.vn/blog/bo-nhan-dien-thuong-hieu-mau-dep.htm

 

Nhưng đó chính là lý do khiến họ trở nên mờ nhạt, vì Heineiken, một hãng bia hàng đầu thế giới đã nổi tiếng với màu xanh biểu tượng. Màu sắc Logo của công ty hầu hết xuất phát từ màu sắc của sản phẩm công ty sản xuất. Màu sắc của Logo có ảnh hưởng rất lớn đến thời gian mà người tiêu dùng nhận ra nó. Các chuyên gia thiết kế cho rằng, Logo càng ít màu càng tốt.

 

Tuy rằng trong thực tế vẫn có những logo rất nhiều mằu sắc nhưng vẫn hiệu quả vì chúng được kết hợp một cách khéo léo để tạo nên một ấn tượng đặc biệt nào đó.  

 

Thiết kế logo thương hiệu

 

Bên cạnh màu sắc, hình dáng, đường nét của logo cũng quan trọng. Nó có ảnh hưởng rất lớn tới thời gian mà Logo được nhận ra và ghi nhớ trong đầu khách hàng. Những logo quá trìu tượng thường không ấn tượng và rất dễ bị lãng quên. Những Logo có hình dáng lấy cảm hứng từ những hình ảnh quen thuộc trong đời sống hàng ngày sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

 

Dịch vụ thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp: http://goldidea.com.vn/dich-vu/thuong-hieu/thiet-ke-thuong-hieu.htm

 

Richard Moore, chuyên gia tiếp thị và là người đã tham gia một số khóa huấn luyện tiếp thị tại Việt Nam khẳng định: “các Logo thành công nhất khi mà thiết kế sử dụng màu sắc, kiểu chữ, một cách nhất quán và thâm chí có một công thức thiết kế nhất quán với các yếu tố khác nhau của thông tin tiếp thị”.

 

Nếu bạn có bất cứ khó khăn nào cần chia sẻ, có bất cứ câu hỏi nào cần lắng nghe, hay cần trao đổi về ý tưởng thiết kế, lý tưởng thương hiệu của mình… Hãy gọi cho chuyên gia của chúng tôi!

 
 
► VP HÀ NỘI: P.307, Nhà A2, Nguyễn Cơ Thạch, KĐT Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội
► VP HCM: Lầu 2, 33 Giải Phóng, Tân Bình, Hồ Chí Minh
Hotline: HN: 024.6650 7805 / 024.6681 8180 – HCM: 028.6656 835
Chia sẻ.

Chức năng bình luận đã bị đóng